ReadyPlanet.com
dot
dot
เข้าสู่ระบบ (Log in)
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot
เว็บน่าสนใจ ******* Interesting Website
dot
bulletBlog หมอฟันสอนดูดวง
bulletเทคโนโลยี่แห่งการมีฟันสวย
bulletเว็บโฆษณาดังที่สุดของเมืองไทย
dot
บทความที่ไม่ควรอ่านข้าม
dot
bulletพัฒนาจิต พัฒนาชีวิต น่าสนใจมากๆ
bulletโหราศาสตร์ไทยพาราณสี ภูมิปัญญาจากอดีตสู่ความหวังในอนาคต
bulletความคิดเห็นของผู้มาเรียน
bulletVDO งานวันไหว้ครูที่ทำให้อาจารย์ประหลาดใจ
bulletบรรยากาศแห่งความสุขในชั้นเรียนรุ่นที่ 6
bulletบรรยากาศแห่งความสุขในชั้นเรียนรุ่นที่ 5
bulletงานเลี้ยงหลังจบเรียนรุ่นที่5
bulletสังสรรค์รุ่น 5 ร้านแอนนาชาลี 6 มิถุนายน 2552
bulletสั่งซื้อโปรแกรมโหราศาสตร์ไทยพาราณสี
dot
** เฉลยตะลุยโจทย์** หนังสือหมอฟันสอนดูดวง
dot
bulletเฉลยตะลุยโจทย์ "หมอฟันสอนดูดวงภาคเคล็ดลับ เล่ม1"
bulletเฉลยตะลุยโจทย์ "หมอฟันสอนดูดวงภาคเคล็ดลับ ภาค 2"
dot
ปัญญาวิเคราะห์
dot
bulletฆ่าตัวตายนั้นไม่ยาก
bulletโหราศาสตร์กับโลกอนาคต
dot
Newsletter

dot
bulletรายชื่อคณะกรรมการกฐิน วัดดอนโพธิ์งาม




โหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์

 

 

คลิ๊กดูVDOวันไหว้ครู      คลิ๊กดูรูปวันไหว้ครูและงานเลี้ยงฉลองรุ่น6     คลิ๊กบรรยากาศในชั้นเรียน   คลิ๊กดูVDOของสถาบัน

            

   โหราศาตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ (วิชาหมอฟันสอนดูดวง) คือ อะไรกันแน่

             ถ้าสังเกตดู จะเห็นว่า "ประยุกต์" ต่อท้าย ทำให้เป็นข้อน่าสังเกตว่า ต้องมีอะไรไม่เหมือนใคร ถึงแม้ว่าจะเป็นโหราศาสตร์ไทยพาราณสี เนื่องจากหมอมีนิสัยชอบเรียนรู้และช่างสังเกตทดสอบคนคว้าตลอดเวลา จึงทำให้เกิดการขยายและแตกแขนงของหลักวิชาโหราศาสตร์ที่ได้ประมวลมา เป็นหลักวิชาที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นไปกว่าสมัยอดีตกาล เป็นการใช้มุมมองหลายมิติ ทำให้ทายอะไรก็ได้และมีความแม่นยำสูง ซึ่งแตกต่างกับการใช้หลักวิชาในอดีตเกือบสิ้นเชิง

    

             ทำให้หมอกล่าวอ้างได้ว่า "เป็นวิชาที่เกิดขึ้นใหม่ ที่ประยุกต์หรือดัดแปลงให้ทันสมัยขึ้น จากหลักวิชาโบราณเก่าแก่ โดยวิชาที่เกิดขึ้นใหม่นี้ ได้จากการค้นคว้าวิจัยที่พิสูจน์มาแล้ว จากประสบการณ์การเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์"  

              จริงๆแล้วโหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ ก็ใช้หลักโหราศาสตร์ไทยเป็นพื้นฐานทุกอย่าง หมอขออธิบายง่ายๆดังนี้ โหราศาสตร์ไทยและโหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ ใช้วิธีผูกดวงชะตาเหมือนกันทุกประการ และใช้ปฏิทินดาวคัมภีร์สุริยยาตร์เหมือนกัน หาลัคนากำเนิดเหมือนกันโดยใช้ตั้งเวลา 6.00 น.แล้วตัดเวลาท้องถิ่น (ในกรณีประเทศไทยเฉลี่ยง่ายๆคร่าวๆว่าตัดออกหรือลบออก 18 นาทีจากเวลาประเทศไทยเท่านั้นเอง) หาตนุเศษเหมือนกันในดวงชะตาชาย แต่ในดวงชะตาหญิงนั้น โหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์จะมีการหาตนุเศษไม่เหมือนโหราศาสตร์ไทย เฉพาะในดวงชะตาหญิงที่ลัคนากำเนิดอยู่ราศีกุมภ์หรือในดวงชะตาหญิงที่ตนุลัคน์อยู่ราศีกุมภ์ ก็จะมีการคำนวณตนุเศษที่มีการนับตามเข็มนาฬิกาแล้วจึงนับทวนเข็มนาฬิกากลับไปอีกครั้ง ซึ่งรายละเอียดหมอจะกล่าวให้ฟังอีกครั้งในหนังสือ “หมอฟันสอนดูดวง” เล่มต่อไป 

               หลังจากได้ตนุเศษแล้ว เทคนิคของโหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ ก็จะหาตนุเกษตรได้จากการที่ได้ตนุเศษ คือ “เมื่อได้ตนุเศษแล้ว อยู่ในเรือนดาวเกษตรอะไร ดาวเกษตรนั้นอยู่ที่ไหนก็จะทำเครื่องหมาย “ # “ คือ “เครื่องหมายแสดงตนุเกษตร” แล้วก็จะทำการอ่านดวงชะตาผ่านตนุเกษตร ( # ) โดยตั้งเป็นภพใหม่เหมือนกับตั้งที่ลัคนา โดยนับเรือนที่ดาวที่เป็นตนุเกษตร ( # ) ในราศีนั้นเป็นภพตั้งต้นของตนุเกษตรคือภพตนุ แล้วก็ไล่ไปเรื่อยๆเป็น กดุมภะ สหัชชะ พันธุ  ปุตตะ อริ ปัตนิ มรณะ ศุภะ กัมมะ ลาภะ วินาศ เหมือนกับการนับของโหราศาสตร์ไทยทุกประการ

               ดังนั้นเรื่องของการนับภพนับเรือนเหมือนกับโหราศาสตร์ไทย เพียงแต่นับเพิ่มอีกชั้นหนึ่งที่ตนุเกษตร ( # ) ทำให้เห็นภาพเชิงซ้อน 2 ชั้นคือชั้นที่ 1 คือภพเรือนของลัคนา ซึ่งหมอขออธิบายว่าเป็น “ตัวตนภายนอก” และชั้นที่ 2 คือภพเรือนของตนุเกษตร ( # ) ซึ่งหมอขออธิบายว่าเป็น “ตัวตนภายใน” ก็จะทำให้ได้รายละเอียดในเรื่องของวิถีชีวิตหรือวาสนาของดวงชะตาได้อย่างทะลุปรุโปร่งอย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว และสำหรับเรื่องดาวตำแหน่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นดาวเกษตร ดาวประ ดาวอุจ ดาวนิจ ดาวราชาโชค ดาวจุลโชค ดาวมหาจักร ดาวจุลจักร ดาวอุจจาวิลาศ ก็ตำแหน่งเหมือนกันทุกประการ เพียงแต่ในเรื่องของความหมายและรายละเอียดอาจมีมุมมองที่อาจจะแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย (รายละเอียดเรื่องตำแหน่งดาวต่างๆ หาข้อมูลได้จากหนังสือ “หมอฟันสอนดูดวง” เล่ม 1)

               และสำหรับเกณฑ์ต่างๆในโหราศาสตร์ไทยนั้น โหราศาสตร์ไทยพาราณสีนั้นได้นำมาใช้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขององค์เกณฑ์ อุดมเกณฑ์ โยคเกณฑ์ต่างๆ โกมุทเกณฑ์ ธรรมเกณฑ์ ปทุมเกณฑ์ ทางโหราศาสตร์ไทยพาราณสีจะนำมาใช้ทั้งหมด สำหรับหมอแล้วหมอใช้ทักษาคู่ธาตุของโหราศาสตร์ไทยโดยการนับเข้าภูมิกลางมาใช้แทนทักษาดาวเคราะห์ของโหราศาสตร์พาราณสีเพราะหมอได้ลองนำมาประยุกต์ใช้กันแล้ว ขอบอกว่าดูง่ายกว่าและแม่นยำดี จึงดัดแปลงนำทักษาคู่ธาตุของโหราศาสตร์ไทยมาประยุกต์ใช้ร่วมกับการพยากรณ์เพราะได้ประโยชน์ดีมาก ดูง่ายและแม่นยำดี

              นอกจากนี้หมอยังได้นำเอาทักษาคู่สมพลนับจากพระเคราะห์เสวยอายุ หมอก็ได้นำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างมุมมองใหม่ในการพยากรณ์ได้ดีมาก ตามแบบฉบับของหมอเองอย่างไม่น่าเชื่อเหมือนกัน นั่นคือ หมอมักจะใช้มุมมองของทักษาคู่ธาตุและทักษาคู่สมพลตามแบบโหราศาสตร์ไทยมาประยุกต์ในการใช้ในการพยากรณ์ร่วมกัน ทำให้ได้รายละเอียดในการพยากรณ์สูงมาก

             ส่วนโหราศาสตร์พาราณสีนั้นก็จะมีเกณฑ์ของโหราศาสตร์พาราณสีซึ่งเป็นแบบฉบับของตนเองต่างหาก ซึ่งเป็นเกณฑ์พิเศษต่างๆของโหราศาสตร์พาราณสีมีความแม่นยำมากอย่างน่าทึ่งทีเดียว ดังนั้นหมอจึงขอเรียกวิชาโหราศาสตร์ที่หมอนำสองวิชามาผสมกันคือโหราศาสตร์ไทยและโหราศาสตร์พาราณสีว่า “โหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์”  เพราะไม่รู้ว่าจะใช้คำอะไรเหมาะสมเท่านี้อีกแล้ว โดยส่วนตัวแล้วหมออยากให้คนไทยโดยทั่วไป มีความรู้ทางโหราศาสตร์ไทยพาราณสีไว้บ้างเพราะหมอได้ทดลองค้นคว้าพิสูจน์พบว่า เป็นวิชาที่มีประโยชน์อย่างแท้จริงเพราะทำให้ล่วงรู้ถึงแนวโน้มต่างๆของชีวิตได้อย่างละเอียด และการที่หมอใช้คำว่า "โหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์" เพราะ หมอได้ประมวลวิชาเป็นเคล็ดลับใหม่ในการทาย ที่สามารถทายได้อย่างกว้างขวางและลึกซึ้งขึ้นกว่าความรู้โหราศาสตร์พาราณสีแบบเดิมๆ เนื่องจากได้เพิ่มมิติในการอ่านที่ใช้มุมมองหลายมิติ ที่ค้นคว้าและวิจัยจนได้ค้นพบ "เคล็ดลับความรู้ใหม่ ที่เกิดจากการผสมผสานในมุมมองใหม่หลายมิติ โดยได้ผสมผสานกับรากฐานของความรู้วิชาโหราศาสตร์พาราณสีของบรูพาจารย์ในอดีต เข้าด้วยกัน" เปรียบเหมือนเทคโนโลยี ไม่สามารถหยุดพัฒนาได้ฉันใด ความรู้ก็ไม่สามรถหยุดพัฒนาได้ฉันนั้น

             ซึ่งจะทำให้มีผลต่อการวางแผนในการดำเนินชีวิตและสามารถช่วยเหลือตนเองและญาติพี่น้องหรือเพื่อนฝูงสังคมโดยส่วนรวมได้ดี ทั้งสามารถนำความสงบร่มเย็นที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาสังคมช่วยเหลือสังคม หรือเพื่อนมนุษย์โดยส่วนรวม เพียงแต่ว่าเราไม่ต้องมองไกลหรอก

            "ก็ขอให้สังคมไทยได้รับมรดกที่ดีงามที่บรรพบุรุษไทย ได้เรียนรู้สืบต่อๆกันมาและได้ถ่ายทอดไว้ให้พวกเราอย่างน่าภูมิใจเพื่อความผาสุกของประเทศชาติและสังคมไทยสู่ลูกหลานไทยในอนาคต เพื่ออนาคตของประเทศไทยและสังคมไทยในที่สุด จงอนุรักษ์ไว้อย่าให้สูญหายไปไหนครับ"

 

 

 

 

 



ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด







Copyright © 2010 All Rights Reserved.