ReadyPlanet.com
dot
dot
เข้าสู่ระบบ (Log in)
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot
เว็บน่าสนใจ ******* Interesting Website
dot
bulletBlog หมอฟันสอนดูดวง
bulletเทคโนโลยี่แห่งการมีฟันสวย
bulletเว็บโฆษณาดังที่สุดของเมืองไทย
dot
บทความที่ไม่ควรอ่านข้าม
dot
bulletพัฒนาจิต พัฒนาชีวิต น่าสนใจมากๆ
bulletโหราศาสตร์ไทยพาราณสี ภูมิปัญญาจากอดีตสู่ความหวังในอนาคต
bulletความคิดเห็นของผู้มาเรียน
bulletVDO งานวันไหว้ครูที่ทำให้อาจารย์ประหลาดใจ
bulletบรรยากาศแห่งความสุขในชั้นเรียนรุ่นที่ 6
bulletบรรยากาศแห่งความสุขในชั้นเรียนรุ่นที่ 5
bulletงานเลี้ยงหลังจบเรียนรุ่นที่5
bulletสังสรรค์รุ่น 5 ร้านแอนนาชาลี 6 มิถุนายน 2552
bulletสั่งซื้อโปรแกรมโหราศาสตร์ไทยพาราณสี
dot
** เฉลยตะลุยโจทย์** หนังสือหมอฟันสอนดูดวง
dot
bulletเฉลยตะลุยโจทย์ "หมอฟันสอนดูดวงภาคเคล็ดลับ เล่ม1"
bulletเฉลยตะลุยโจทย์ "หมอฟันสอนดูดวงภาคเคล็ดลับ ภาค 2"
dot
ปัญญาวิเคราะห์
dot
bulletฆ่าตัวตายนั้นไม่ยาก
bulletโหราศาสตร์กับโลกอนาคต
dot
Newsletter

dot
bulletรายชื่อคณะกรรมการกฐิน วัดดอนโพธิ์งาม




ประสบการณ์ชีวิตที่อยากแบ่งปัน article

 
บางคนอาจสงสัยว่าทันตแพทย์อย่างผมมายุ่งอะไรกับเรื่องโหราศาสตร์ เพราะทันตแพทย์จะเรียนเกี่ยวกับเรื่องวิทยาศาสตร์ แต่โหราศาสตร์เป็นเรื่องที่หลายคนคิดว่าเป็นเรื่องลึกลับหรือบางคนอาจะบอกว่าเชื่อถือไม่ได้ เพราะบางคน ไม่จัดเป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ แต่สำหรับผมซึ่งศึกษาโหราศาสตร์ในเชิงวิทยาศาสตร์ เพราะชอบพิสูจน์และทดสอบวิชาตลอดเวลาด้วยการทำนายและลงสนามจริงพบว่าเกิดผลตามการทดสอบถึง 80 -90  %

      แต่ไม่จำเป็นต้องเชื่อตามนะครับ เพราะอาจจัดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ภาษาพระเรียกว่า ปัจจัตตัง คือรู้ได้เฉพาะตัวนั่นเอง จะไปพิสูจน์ได้ด้วยการเจอและสัมผัสได้ด้วยตัวเองเท่านั้น ยากที่จะให้ใครมาเชื่อตาม เพราะได้ประสบด้วยตัวเอง โหราศาสตร์ก็จะมีลักษณะเหมือนกันคือ นักโหราศาสตร์ที่เรียนมาด้วยหลักวิชาที่ถูกต้องก็จะมีประสบการณ์ในการทำนายทายทักว่ามีความแม่นยำเป็นอย่างไรเป็นต้น จึงเกิดความเชื่อและมีความเชื่อมั่นในสิ่งที่ตนศึกษาเช่นกัน

        ผมเองที่มาสนใจในวิชานี้ก็อาจเรียกได้ว่าเป็นความบังเอิญ ถ้าเรียกตามสังคมคือบังเอิญ แต่สำหรับผม แล้วมันเป็นเพราะเรามีดวงที่ต้องมาศึกษาศาสตร์เหล่านี้อยู่แล้วหรือถูกกำหนดมาแล้วนั่นเอง 

        สมัยผมอายุ 13 ปี คือเมื่อประมาณ 35 ปีที่แล้ว(ปัจจุบันปีพ.ศ.2550) ตอนนั้นจำได้ว่าอยู่ชั้นประถมปีที่ 7  ( เทียบเท่า ม. 1 ) คุณพ่อหอบตำราเรียนโหราศาสตร์เล่มใหญ่มากเหมือน Text Book เข้าบ้านมา ผมก็เรียนถามคุณพ่อว่า นี่ตำราอะไรท่านก็บอกว่าตำราเรียนโหราศาสตร์ไทย ผมก็หัวเราะขำบอกคุณพ่อว่า โหราศาสตร์ไม่มีจริงหรอก เป็นศาสตร์ที่ไม่น่าเชื่อถือ เพราะไม่ใช่วิทยาศาสตร์ ( ซึ่งผมคิดเอง ณ เวลานั้น )

         และผมบอกว่า ใครจะมารู้ชีิวิตของกันและกันได้ล่ะ ตัวเราเองเท่านั้นที่กำหนดชีวิต ไม่มีทางหรอกที่จะมีวิชาที่สามารถมากำหนดรู้ชีวิตของเราได้ คุณพ่อท่านไม่ว่าอะไรได้แต่ยิ้ม และบอกกับผมว่า โหราศาสตร์เป็นวิชาที่มีมาหลายพันปีแล้ว โดยเฉพาะเป็นวิชาคู่กับกษัตริย์และการปกครองมาตั้งแต่โบราณ ทั้งไทย อินเดียและในอีกหลายๆประเทศ แม้แต่ตั้งแต่สมัยเจ้าชายสิทธิทัตถะประสูติ ก็มีพราหณ์โหราจารย์ทำนายว่าได้เป็นพระพุทธเจ้า พระศาสดาเอกของโลกทีเดียว คุณพ่อว่าวิชานี้มีประโยชน์มากในอนาคต ผมควรลองศึกษาดูเพื่อพิสูจน์ ถ้าไม่จริงก็ทิ้งไป แต่คุณพ่อพูดให้ผมคิด โดยทิ้งท้ายว่า แล้วถ้าศาสตร์นี้เป็นความจริงล่ะ มันก็จะดีสำหรับอนาคตของลูกนะ  จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น ผมก็เลยรับปากเรียนเพื่อพิสูจน์ ( ลองดีครับ ในใจคิดนะคับ แต่ไม่กล้าบอกคุณพ่อครับ ฮิๆ )

          ผมตั้งใจเรียนมากเลยครับ เพราะต้องการลองดี เอ๊ยไม่ใช่ครับ ต้องการพิสูจน์ครับ มีเพื่อนคุณพ่อหลายคนแวะมาเยี่ยมคุณพ่อ ขอให้คุณพ่อดูดวงทำนายทายทัก ผมก็เลยมีโอกาสได้ทดสอบ ตัวอย่างชีวิตของแต่ละคนในแบบฉบับโหราศาสตร์ไทย ก็พบว่าสิ่งตำราได้เขียนเป็นกฎเกณ์ต่างๆ เกี่ยวกับชีวิตนั้นตามดวงดาวเป็นความจริงยิ่งทำให้ผมรู้สึกทึ่งมากๆเลย แบบไม่อยากเชื่อว่าอะไรทำไมถึงจริงได้ขนาดนี้เชียวหรือ

          ตั้งแต่นั้นมาผมก็สนใจโหราศาสตร์มากเลยครับ พยายามขวนขวายหาตำราโบราณต่างๆ มาศึกษาเพิ่มเติมด้วยตัวเองและค้นคว้าอย่างสนใจจริงจัง ผมเองคงเป็นวัยรุ่นที่ตลกนะครับ เพราะเพื่อนๆจะสนใจเรื่องเกี่ยวกับว่าจะไปดูหนังฟังเพลงที่ไหนดี สนใจสาวๆ แต่ผมเองชอบไปร้านหนังสือที่ขายเกี่ยวกับโหราศาสตร์โดยเฉพาะ ( ร้านเกษมบรรณกิจอยู่แถวเวิ้งนครเกษม ) เอาเงินค่าขนมมาซื้อหนังสือโหราศาสตร์ไทยเหล่านี้เป็นวิชาการ และไปตามวัดที่มีพระอาจารย์ชื่อดังทางโหราศาสตร์ไปขอศึกษาเล่นเรียนกับท่านเหล่านั้น ยิ่งเรียนก็ยิ่งเชื่อและเชื่ือมั่นในโหราศาสตร์ไทยมากขึ้นๆจนในที่สุดได้พบกับเคล็ดลับวิชาโหราศาสตร์ไทยพาราณาสี ของอาจารย์ชาญ อินทรโชติ ซึ่งเป็นโหรหลวงในรัชกาลที่ 6 และเป็นศิษย์ของท่านอาจารย์ อจุตตนันนัม โหราจารย์แห่งกรุงพาราณาสี ซึ่งเป็นวิชาที่ถือว่าสุดยอดแขนงหนึ่งในวิชาโหราศาสตร์ในเวลานั้น โดยรัชกาลที่6 ได้ทรงโปรดให้ไปเรียนที่ประเทศอินเดียถึง 14 ปี 

        อาจารย์หมอพบว่า โหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ ที่อาจารย์หมอได้ประยุกต์โดยใช้หลักวิชาที่เฝ้าสังเกตและพิสูจน์มา จนเชื่อมั่นในหลักวิชาที่ได้ประมวลขึ้นมาเป็นหลักวิชาใหม่ บนรากฐานของโหราศาสตร์ไทย และโหราศาสตร์พารณสีนั้น ได้ก็ให้เกิดการก้าวกระโดดทางวิชาการสมัยใหม่อย่างมหัศจรรย์ ทำให้เกิดความแม่นยำสูงในการพยากรณ์อย่างเป็นไปเอง จึงมีความในใจอยากจะเผยแพร่ความรู้ต่างๆให้แก่บุคคลทั่วไป เพื่อการอนุรักษ์วิชาโหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ที่ได้ค้นคว้าและพัฒนามา เพื่อความสุขและเพิ่มพูนปัญญาให้แก่มนุษยชาติในโลกปัจจุบันและอนาคตต่อไป อย่างไม่มีวันสิ้นสลาย หรือสูญหายไป  

          ****ประวัติศาสตร์โหราศาสตร์ไทยพาราณสีที่น่าสนใจ****คลิ๊ก (click)



ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด




ไม่เชื่อเลยลองพิสูจน์ดู

วีดีโอเพื่อเข้าใจวิชาโหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.