ReadyPlanet.com
dot
dot
เข้าสู่ระบบ (Log in)
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot
เว็บน่าสนใจ ******* Interesting Website
dot
bulletBlog หมอฟันสอนดูดวง
bulletเทคโนโลยี่แห่งการมีฟันสวย
bulletเว็บโฆษณาดังที่สุดของเมืองไทย
dot
บทความที่ไม่ควรอ่านข้าม
dot
bulletพัฒนาจิต พัฒนาชีวิต น่าสนใจมากๆ
bulletโหราศาสตร์ไทยพาราณสี ภูมิปัญญาจากอดีตสู่ความหวังในอนาคต
bulletความคิดเห็นของผู้มาเรียน
bulletVDO งานวันไหว้ครูที่ทำให้อาจารย์ประหลาดใจ
bulletบรรยากาศแห่งความสุขในชั้นเรียนรุ่นที่ 6
bulletบรรยากาศแห่งความสุขในชั้นเรียนรุ่นที่ 5
bulletงานเลี้ยงหลังจบเรียนรุ่นที่5
bulletสังสรรค์รุ่น 5 ร้านแอนนาชาลี 6 มิถุนายน 2552
bulletสั่งซื้อโปรแกรมโหราศาสตร์ไทยพาราณสี
dot
** เฉลยตะลุยโจทย์** หนังสือหมอฟันสอนดูดวง
dot
bulletเฉลยตะลุยโจทย์ "หมอฟันสอนดูดวงภาคเคล็ดลับ เล่ม1"
bulletเฉลยตะลุยโจทย์ "หมอฟันสอนดูดวงภาคเคล็ดลับ ภาค 2"
dot
ปัญญาวิเคราะห์
dot
bulletฆ่าตัวตายนั้นไม่ยาก
bulletโหราศาสตร์กับโลกอนาคต
dot
Newsletter

dot
bulletรายชื่อคณะกรรมการกฐิน วัดดอนโพธิ์งาม




ความคิดเห็นของผู้มาเรียน

คลิ๊กรูปงานเลี้ยงรุ่น5 คลิ๊กบรรยากาศเรียนรุ่น 6 คลิ๊กวีดีโอไหว้ครูรุ่น 6 

ความคิดเห็นของนักศึกษาโหราศาสตร์ (ATVAS)

      จิรวัฒน์ วิบูลย์ศิริพงษ์ (ต๋อง) เจ้าของกิจการสปา

       เรียนวิชาโหราศาสตร์ไทยพาราณสีกับอาจารย์ธีระพันธ์ สนุกมากและอาจารย์สามารถตอบคำถามข้อสงสัยได้ทุกเรื่อง อย่างไม่ปกปิดและให้เวลากับทุกคนเต็มที่ เชิญมาพิสูจน์ได้ครับ เพราะอาจารย์ธีระพันธ์ทนต่อการพิสูจน์

       ศุภนิดา เดชสวัสดิ์ (นู๋อ้อม ) วิศวกรไฟฟ้า เจ้าของบริษัทติดตั้งระบบไฟฟ้า

      ที่อยากจะบอกความรู้สึกอย่างแรก เข้าใจจริงๆเลยนะคะ คือ "ความเป็นผู้ให้ของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น "ครู" หรือ อาจารย์หมอธีระพันธ์ แสงไพบูลย์ คนนี้แหละค่ะ ทั้งให้ความรู้ (เน้น!อย่างทุ่มเท) ให้ความบันเทิง ( เรียน.....ลืมเวลาไปเลย )

    สิ่งสำคัญที่ได้รับจากการเรียน "โหราศาสตร์ไทยพาราณสี" นอกจากจะได้รับความรู้จากการสอนที่ลึกซื้งแล้ว นั่นก็คือ ได้ "สติ" และ "ปัญญา" ค่ะ เพื่อใช้ในการตั้งรับปัญหาต่างๆ มีผลทำให้เราสามารถหาทางออก ในทางที่ถูกต้องและเหมาะสมนะคะ

     ความรู้อยากได้ต้องเรียนค่ะ แล้วคุณจะพบว่า "อาจารย์ดีๆ" มีอยู่จริงๆ

     

     สมชาย จรรโลงเศวตกุล เจ้าของบริษัทเคมีภัณฑ์ (จังหวัดนครราชสีมา) เดินทางมาทุกวันอาทิตย์จากนครราชสีมา มาเรียนเช้ากลับเย็น

       ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่คลั่งไคล้โหราศาสตร์มากๆ ประมาณต้นปี 2541 มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งแนะนำให้ซื้อตำราของ อ.สิงห์โต สุริยาอารักษ์ มาอ่านจึงเริ่มเข้าสู่แวดวงโหราศาสตร์นับจากนั้นเป็นต้นมา มีเวลาว่างก็จะอ่านตำราเมื่อเกิดความสงสัยก็จะพยายามเสาะหาผู้รู้เพื่อขอคำแนะนำ แต่ก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะผมมีภูมิลำเนาอยู่ที่นครราชสีมาห่างไกลจากแหล่งข่าวสารไม่รู้จะปรึกษาใคร และการศึกษาด้วยตนเองจากตำราโดยไม่มีเพื่อนร่วมศึกษาจึงไม่สามารถแลกเปลี่ยนความรู้กันได้ ทุกอย่างดำเนินไปอย่างล่าช้า สุดท้ายเอาวัดเป็นที่พึ่ง ไปคุยกับพระที่เป็นนักพยากรณ์ก็ได้ความกระจ่างมาระดับหนึ่ง แต่พอกลับมาบ้านมาอ่านเองก็เกิดความคับข้องใจขึ้นมาอีก พ้นไปอีกระยะพอดีมีเวลาว่างก็จะไปหาหลวงพ่ออีก วนเวียนอย่างนี้หลายรอบและติดต่อกันอีกหลายปี.......คนในบ้านเห็นเดี๋ยวๆก็เข้าวัดชักกลัวเราจะหนีไปบวชหรืออย่างไร?

      อยู่มาวันหนึ่ง.....16 มกราคม 2547 ไปพบหนังสือหนึ่งเล่มในร้าน SE-ED ที่ห้าง BIG-C นครราชสีมา ชื่อ "มาตราฐานโหร กรุงพาราณสี" ซึ่งเป็นหนังสือที่เรียบเรียงหลักวิชาของมหาชาญ อินทรโชติ โหรหลวงในรัชกาลที่ ๖ โดยท่านอาจารย์ชาญได้มาใช้บั้นปลายชีวิตที่จังหวัดนครราชสีมา และคุณแม่ของผมซึ่งยังเป็นเด็กอายุรุ่นๆในสมัยนั้น บอกกับผมว่ารู้จักท่านดีเพราะบ้านอยู่ใกล้ๆกับบ้านคุณตา เป็นโหรที่พยากรณ์ได้อย่างแม่นยำในสมัยนั้น ผมเกิดแรงบันดาลใจมุมานะอีกครั้ง หลังจากที่ท้อแท้แล้วฮึด...ท้อแล้วฮึด...ท้อแล้วฮึด....ๆ...ๆ...ๆ มาหลายรอบ ฮึดคราวนี้เกือบจะเกิดสงครามกลางบ้าน เพราะพอมีเวลาว่างแม้จะนิดหน่อยเป็นต้องจับตำรา งานการไม่ค่อยสนใจ สั่งงานลูกน้องแล้วก็ให้ออกไปทำกันเอง หน้างานแทบไม่ออกไปดู ทั้งลูกตัว ลูกน้อง หุ้นส่วนใหญ่ (...ก็เมียนั่นแหละ) เริ่มบ่นว่าชักจะบ้าไปกันใหญ่แล้ว อ่านหนังสือเดี๋ยวก็ไปวัด....งานการไม่ค่อยห่วง 17 กรกฏาคม 2550 ได้พบหนังสืออีกเล่มหนึ่ง ชื่อ "หมอฟันสอนดูดวง" ของคุณหมอธีระพันธ์ แสงไพบูลย์ และได้ติดต่อกับคุณหมอทางโทรศัพท์ ทราบว่าคุณหมอได้เปิดหลักสูตรสอนวิชา "โหราศาสตร์พาราณสี" จึงสมัครมาเรียน ได้มาพบกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนถึง 12 ท่าน การเรียน-การสอนเป็นไปอย่างสนุกสนานแบบที่ไม่เคยได้พบมาก่อน สามารถไขข้อคับข้องใจ ผมจะไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป เพราะมีทั้งอาจารย์และเพื่อน (ซึ่งน่ารักทุกคน) ที่เราสามารถปรึกษาและแลกเปลี่ยนความรู้ได้ ต่อไปคงสามารถบริหารทรัพยากรที่มีคุณค่าอย่างหนึ่งของมนุษย์ (คือ....เวลา) ได้อย่างคุ้มค่ากว่าที่ผ่านมา และสิ่งที่มีคุณค่าอย่างยิ่งอีกอย่างก็คือสังคมเพื่อนชาวโหราศาสตร์ ซึ่งประกอบไปด้วยบุคคลที่หากมิได้มาร่วมศึกษาร่วมกัน แม้จะใช้งบประมาณสัก 10 เท่าของค่าเล่าเรียนคอร์สนี้ ก็ไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ขึ้นมาได้ เนื่องจากแต่ละท่านมีทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิและตำแหน่งหน้าที่การงานจากหลายที่ต่างๆกันไป

      สุดท้ายผมอยากจะฝากไปถึงทุกๆท่านที่กำลังศึกษาโหราศาสตร์ หากยังมีข้อสงสัยก็อย่ามัวเสียเวลาศึกษาเองเหมือนผม สละเวลาสักช่วงหนึ่งมาเรียน แล้วท่านจะได้หลายๆอย่างที่แม้จะมีทุนทรัพย์มากเพียงใด ก็ซื้อหาไม่ได้

      ธณัชกฤศ ธณัชกฤศธนกุล อาจารย์ฮ่วงจุ้ยและอาจารย์ประกอบพิธีกรรมพราหมณ์

         วิชาโหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ เป็นวิชาโหราศาสตร์ชั้นสูงที่ใช้สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ มีความละเอียดและแม่นยำสูงมาก
ดูได้ทั้งเรื่องการงาน การเงิน โรคภัยไขเจ็บ และอุบัติเหตุต่างๆ  ทำให้เราไม่ประมาทในการดำรงชีวิตประจำวันและยังนำไปใช้ช่วยเหลือคนในครอบครัว ญาติ เพื่อนฝูงและช่วยเหลือสังคมได้
           วิชาโหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ เป็นวิชาที่ศักดิ์สิทธิ์มาก อาจารย์ท่านสอนและถ่ายทอดอย่างไม่มีปิดบังเข้าใจง่าย เพราะ
จุดประสงค์ของอาจารย์ท่านอยากให้ลูกศิษย์ทุกคนได้เรียนรู้ถึงแก่นของวิชาโหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์  เพื่อสืบทอดและรักษาภูมิปัญญา
ให้มีการสืบสานและต่อยอดของวิชาออกไป
 
           "ถ้าได้ศึกษาวิชาโหราศาสตร์ไทยพาราณสีประยุกต์ ATVAS แล้ว   เราจะรู้ว่า...เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน
เราเลยครับ"

 

 

 

 







Copyright © 2010 All Rights Reserved.